14.9.53

ผู้หญิงเราทำร้ายตัวเองทำไม


จวนนิต้า  วิลเลียมส์

"กล่าวว่าการทำร้ายตัวเอง ชอบทำให้ตัวเองเจ็บปวด นั้นเป็นลักษณตามธรรมชาติของเพศหญิง  เห็นได้จากสตรีสมัยพระเจ้าซาร์ ถือว่าการทุบตีของสามีเป็นเครื่องหมายของความรัก"

Why not ?
                  เพราะผู้หญิงเราขาดความมั่นใจในตัวเอง พยายามที่จะทำให้ตัวเองดูดีอยู่ตลอดเวลา เมื่อไม่พอใจก็ต้องสรรหาสิ่งมาเพิ่มเติม อาจจะด้วยการทำศัลยกรรม จ่ายเงินไปกับค่าเข้าสถานเสริมความงามเกินความจำเป็น จนถึงขั้นเสพติด 

            Hang Mioku 

           หญิงชาวเกาหลีผู้นี้ชื่อว่า Hang Mioku ปัจจุบันนี้ เธอเริ่มทำศัลยกรรมครั้งแรกเมื่ออายุ 28 ปีเธอทำศัลยกรรมหลายๆต่อหลายครั้ง ส่วนใหญ่ที่บริเวณใบหน้า  หลังการผ่าตัดผ่านไปหลายๆ ครั้ง ใบหน้าของเธอเริ่มขยายใหญ่โตและบิดเบี้ยวผิดรูปร่างไป  เป็นคราวเคราะห์ของ Hang Mioku เมื่อเธอได้พบกับศัลยแพทย์ผู้หนึ่งที่ยินยอมฉีดซิลิโคนที่ใบหน้าให้กับเธออีก ซ้ำร้ายกว่านั้นถึงกับให้เข็มฉีดยาและซิโลโคนเพื่อให้เธอสามารถฉีดได้ด้วยตนเอง  เมื่อซิลิโคนหมด Hang Mioku ใช้น้ำมันสำหรับปรุงอาหารแทนซิลิโคนฉีดไปในใบหน้าของเธอเอง แต่ปัจจุบันนี้คุณหมอก็ได้แก้ไขใบหน้าของเธอ แต่ก็ช่วยได้เพียงเอาพังผืดที่มันอยู่ใต้ผิวหนังออกให้
      ( ขอบคุณ Dek-d.com สำหรับข้อมูลของHang Mioku )

           จะว่าเป็นคราวเคราะห์ของเธอก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะการที่ไม่รู้จักหยุดเมื่อได้ทำแล้วก็จะทำยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ พอสุดท้ายแล้วมานึกเสียใจทีหลังมันก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะเราทำตัวเราเองแต่ถ้าหยุดคิดนิดนึงว่ามันคุ้มหรือไม่ หรือถ้าได้ทำไปแล้วก็ต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้หยุดอยู่แค่นั้น แต่อย่าลืมนึกด้วยว่า"อะไรที่มันสำคัญกว่ารูปร่างภายนอก"


          "ตุ๊กกี้"  ดาราตลกหญิง ถึงแม้ว่าเธอจะไม่สวยแต่เรียนรู้ที่จะใช้จุดด้อยของตัวเองมาเป็นจุดเด่นได้ บวกกับความสามารถในการแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชม ตอนนี้ตุ๊กกี้เป็นดาราตลกที่ทุกคนชื่นชอบได้ด้วยความสามารถของเธอเอง






    "โอปอลล์ ปาณิสรา" นักแสดง พิธีกร ดีเจ เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่สวยสมบูรณ์แบบ อย่างที่สังคมกำหนด หรือค่านิยมที่ผู้หญิงจะสวยก็ต้องผิวขาว หุ่นดแต่มันก็ไม่ใช่เสมอไป ใช่ว่าผู้หญิงที่ไม่ขาว ไม่ผอมจะไม่มีความสามารถเธอก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ทำให้เรารู้ว่า สวยด้วยความคิดนั้นมีค่ากว่าภายนอกจริงๆ